วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2559

MARCH 18-26 - KRYON PATAGONIA TOUR 2016 : “LETTER G - PERITO MORENO GLACIER”



KRYON PATAGONIA TOUR 2016  :  LETTER G - PERITO MORENO GLACIER

MARCH 18-26 - CHILE-ARGENTINA

LETTER G - PERITO MORENO GLACIER  :

Greetings, dear ones, I am Kryon of Magnetic Service.  เราอยู่กลางแจ้ง เราสามารถรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นของดวงอาทิตย์ คุณอาจได้ยินเสียงน้ำที่ริมฝั่งทะเลสาบ ในพาธาโกเนีย ข้างหน้าทะเลสาบคือธารน้ำแข็ง ไกอาไม่เคยมีอะไรที่ดีไปกว่านี้ มันเก่าแก่ งดงามเหนือคำบรรยาย วันนี้พวกคุณหลายคนได้ส้องเสพความงดงามนี้เข้าไป พวกคุณบางคนได้ยินไกอาพูดกับคุณ ไกอาพูดในอารมณ์ ไกอาพูดในหนทางที่แตกต่างอย่างมาก เสียงดังของน้ำแข็งที่แตกลงในน้ำ เสียงลม และข้อเท็จจริงที่ว่าเมื่อคุณมองมัน มันดูเหมือนถาวร และไม่เคยเปลี่ยนแปลง
การสื่อความครั้งนี้จะสั้นๆ เรานั่งอยู่กลางแจ้ง ตัวอักษร “G” สำหรับไกอา ตัวอักษร “G” หมายถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศของโลก(Global climate change) สำหรับตอนนี้มันเหมือนเดิม ที่รัก นี่เป็นเรื่องหนึ่งที่เราพูดตั้งแต่เรามาเมื่อ 26 ปีก่อน เราพูดถึงการยกระดับของโลก เราบอกคุณเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นที่นี่ในทางภูมิศาสตร์ เราพูดถึงการยกระดับของเส้นแรงแม่เหล็กโลก และมันก็เป็นอย่างนั้น ในหนังสือสองเล่มแรกเราพูดถึงสถานที่หลายแห่งที่ภูมิอากาศจะเปลี่ยนแปลง มากกว่าสองทศวรรษ เราบอกคุณว่าการยกระดับจะเกิดขึ้นในภูมิอากาศ
เราบอกว่าที่ๆมีฝนมากจะไม่มีฝน ที่ๆไม่มีฝนตกจะมีฝนตกมาก บ่งบอกถึงการยกระดับอย่างมีนัยสำคัญของภูมิอากาศ ดังนั้นเราจึงอยากใช้เวลาสักครู่ขณะที่เรานั่งอยู่ในไกอา เพื่อพูดบางสิ่งแก่คุณอีกครั้งไลท์เวิร์คเกอร์ วิญญาณเก่าแก่ สิ่งต่างๆเกิดขึ้นเป็นวงจร และสิ่งที่คุณกำลังมีประสบการณ์ในการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศบนโลกในตอนนี้ก็เป็นวงจร มันไม่ควรทำให้ตกใจหรือประหลาดใจ มันแค่ไม่เคยเกิดขึ้นในบันทึกประวัติศาสตร์ภูมิอากาศของคุณ แต่ที่รัก สิ่งนี้เกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่านับครั้งไม่ถ้วน มนุษย์มีอายุแสนสั้น มนุษย์โดยทั่วไปเพิ่งเข้ามาอยู่บนโลกเพียงชั่วครู่เท่านั้น และวงจรก็มีอายุยืนยาวนานกว่ามนุษย์อย่างมาก
การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศสอดคล้องกับการครบรอบการหมุนควงของวันอิควินอกซ์ คุณอาจสงสัยว่าอะไรคือความสอดคล้อง การยกระดับของจิตสำนึกต้องมีการยกระดับของภูมิอากาศด้วย มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรและทำไม เราจะบอกคุณอีกครั้ง วงจรนี้คือวงจรที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แก่นของน้ำแข็ง วงปีของต้นไม้ ทั้งหมดนั้นพูดถึงวงจรคล้ายกับที่คุณกำลังมีประสบการณ์อย่างแน่นอน นักวิทยาศาสตร์ได้ศึกษาแก่นของน้ำแข็ง พวกเขาเห็นวงจรของความอบอุ่นและความเย็น หลายคนเข้าใจว่าทำไมมันจึงเกิดขึ้น แต่สิ่งที่พวกเขาเห็นในอดีตก็คือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้ เป็นเวลามากกว่า 3-4 ทศวรรษ มีวงจรของโลกร้อน ก่อนจะมีวงจรของโลกร้อนมีคาร์บอนไดออกไซด์แห้ง ก่อนที่มนุษย์จะมาอยู่ที่นี่ นี่เป็นวงจร
ความอบอุ่นเริ่มละลายน้ำแข็ง ไม่ใช่ทั่วโลก แต่หลายที่บนโลก ธารน้ำแข็งหลายแห่งลดน้อยลงบางแห่งหายไป เหตุการณ์นี้จะหมุนกลับมาเป็นโลกเย็น คุณสมบัติของโลกเย็น ค่อยๆกลายเป็นยุคน้ำแข็งย่อยอย่างช้าๆ นี่คือวงจรของวันนี้ คุณจะเริ่มได้เห็นมัน ที่รัก ไม่มีอะไรต้องกังวลกับมัน ตราบใดที่คุณเข้าใจวงจรของมัน และมันจะเกิดขึ้นอย่างช้าๆ คุณปรับตัวได้
พาธาโกเนียมีความพิเศษ มันเย็นโดยธรรมชาติ มันเย็นอยู่เสมอ สำหรับคนที่ปลูกพืชหรือเลี้ยงสัตว์ นี่เป็นปริศนา เนื่องจากพวกเขาเริ่มเห็นว่าความอบอุ่นเปลี่ยนแปลงสิ่งที่พวกเขาทำ ดังนั้นเราจะบอกพวกเขาในตอนนี้ว่า มันจะอบอุ่นยิ่งขึ้น ก่อนที่มันจะเย็นลง ตราบใดที่คุณรู้ว่านี่คือวงจร ไม่ใช่ภาวะฉุกเฉินของโลก คุณสามารถปรับตัวเข้ากับมันได้ สามารถวางแผนได้ วงจรนี้ไม่ได้สมบูรณ์แบบ มันไม่ได้เป็นแบบตามลำดับ ภายในวงจรของความอบอุ่น จะมีฤดูหนาวที่หนาวทำลายสถิติเป็นบางครั้ง เมื่อวงจรความอบอุ่นจบลง ความหนาวเย็นจะกลับมา และมีเหตุผลเพียงประการเดียวในเรื่องนี้
ถ้าหากคุณเป็นไกอา คุณจะหายใจเหมือนกับสิ่งมีชีวิตคล้ายคุณ ไม่ใช่แค่หายใจเข้าและออก ไกอาต้องดูแลตัวเองและสิ่งมีชีวิตที่อยู่บนตัวมันด้วย ไม่มีกิจกรรมของโลกใดๆที่กำจัดสิ่งมีชีวิตอย่างถาวร มันมักจะกลับมาเสมอ ตลอดเวลาหลายล้านปีไกอาได้เรียนรู้บางสิ่ง บางครั้งวงจรของอุณหภูมิความเย็นและความอบอุ่นอย่างค่อยเป็นค่อยไป จะทำให้ชีวิตในมหาสมุทรสดใหม่ ตอนนี้เราอยากให้คุณจำว่าเราเคยพูดสิ่งนี้ เราเคยพูดมาก่อน เนื่องจากมันจะเริ่มปรากฏขึ้นมา และมันจะเป็นปริศนาสำหรับนักชีววิทยา วันหนึ่งปะการังจะกลับมา และในขณะที่คุณคิดว่าคุณจับปลามากเกินไป มหาสมุทรจะอุดมสมบูรณ์
เมื่อคุณถามชาวประมงที่จับปลามาเป็นเวลา 20-30 ปี พวกเขาจะบอกคุณว่าตอนนี้มีวงจรของความอุดมสมบูรณ์ ไกอาหล่อเลี้ยงสิ่งมีชีวิตในมหาสมุทร มันทำเป็นวงจรในกำหนดเวลาของมัน และมีเหตุมาจากการยกระดับของจิตสำนึกบนโลก เมื่อวานเราสื่อความ เราบอกว่าจิตสำนึกของโลกไม่ได้ยกระดับแบบตามลำดับ เราบอกว่าบางคนเห็น บางคนไม่เห็น เราบอกว่าจะก้าวหน้า 2 ก้าว ถอยหลัง 1 ก้าว และเราเคยพูดมาก่อนว่าเราไม่ได้กลัวสิ่งนี้ มันทำให้คนที่ต่อสู้กับแสงสว่างกลัวมากกว่า
ไกอากำลังเตรียมการ เดินไปข้างหน้าเพื่อสร้างชีวิตสำหรับจิตสำนึกที่สูงกว่าบนโลก และมนุษย์จะยังอยู่ต่อไป คุณเคยคิดถึงเรื่องนี้หรือเปล่า เรื่องนี้สำหรับนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่รัก คุณไม่ได้เป็นต้นเหตุของวงจรนี้ แต่มลภาวะที่คุณใส่ไปในอากาศจะฆ่าคุณถ้าคุณไม่หยุด ไกอาจะอยู่รอด ไกอารู้วิธีรักษาตัวเอง
สุดท้ายเราจะพูดสิ่งนี้ มีสิ่งมีชีวิตบางชนิดที่มีชีวิตอยู่ไม่กี่วัน หนึ่งในนั้นก็คือผีเสื้อที่งดงาม มันบินจากดอกไม้ดอกหนึ่งไปสู่ดอกไม้อีกดอกหนึ่งอย่างมีความสุข คุณมองมันแล้วก็บอกว่ามันเป็นสิ่งมีชีวิตที่งดงาม ถ้าคุณสามารถพูดกับมันได้ และบอกมันเกี่ยวกับฤดูกาลในแต่ละปี มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีชีวิตอยู่ไม่กี่วัน มันไม่มีหลักการของฤดูกาล สำหรับคุณฤดูกาลเป็นเรื่องปกติ คุณรู้ว่ามันจะมา คุณเตรียมตัว บางคนฉลองให้กับมัน
ผีเสื้อไม่รู้อะไร อาจกลัวด้วยซ้ำ ไกอาคือฤดูกาล คุณคือผีเสื้อ เราอยากให้คุณฉลองให้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และมองมันเหมือนกับไกอากำลังเลี้ยงชีวิตชนิดใหม่

And so it is.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น