วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2559

KRYON IN NEW ZEALAND – 2016 : “Letter I” , “Letter A”



KRYON IN NEW ZEALAND – 2016  :  “Letter I”  ,  “Letter A”

OCTOBER 15 - 20 - NEW ZEALAND

Letter I  :

Greetings, dear ones, I am Kryon of Magnetic Service.  เราบอกอีกครั้งว่าคนที่กำลังฟังและไม่ได้อยู่ที่นี่ ไม่รู้เกี่ยวกับพลังงานในห้องนี้ คุณสามารถทดสอบการเห็นคุณค่าได้ บางคนร้องไห้กับพลังงานที่ส่งมาในการฉลองเมื่อไม่กี่นาทีมานี้ คุณร้องเพลงซึ่งกันและกันในความรัก พวกคุณชื่นชมซึ่งกันและกัน คุณกล่าวสวัสดีและลาก่อน ทั้งหมดนี้ได้สร้างสถานะให้หัวใจของพวกคุณหลอมรวมกันเล็กน้อย
ที่รัก เราพูดอีกครั้งหนึ่งว่า การประชุมนี้มีความเป็นเฉพาะตัวและแตกต่างกว่าการประชุมใดๆบนโลก ความสำคัญอยู่ที่การเป็นหุ้นส่วนของไกอา ในการนั้น คนพื้นเมืองเข้ามามีส่วนร่วมอย่างมากเนื่องจากภูมิปัญญาของบรรพบุรุษของพวกเขา ดังนั้น จึงมีการเชื่อมต่อระหว่างพวกคุณทุกคน สิ่งที่เราจะทำต่อไปก็คือ พาคุณเดินทางต่อถ้าคุณต้องการ ถ้าคุณตามมา ตัวอักษรก็คือ I ไม่ใช่ที่คุณคิด
ให้เราถามอะไรคุณบางอย่างในห้องนี้ เกิดอะไรขึ้นเมื่อไม่กี่นาทีก่อนนี้ การฉลอง การร้องเพลง การเต้นรำ มันไปได้ไกลแค่ไหน มีใครในห้องนี้รู้บ้าง ถ้าคุณลอยตัวได้ด้วยวิธีที่น่าอัศจรรย์ ออกไปนอกบรรยากาศของโลก แล้วก็มองลงมาที่ประเทศนี้ เกาะนี้ ที่นั่นคุณรู้สึกอย่างไร มีทางไหนบ้างที่จะรู้สึกถึงที่นั่นได้ ไปให้ไกลกว่านี้อีก โลกจะกลายเป็นดาวสีฟ้าดวงเล็กๆในอวกาศ และตอนนี้คุณกำลังยืนอยู่ในเขตของสุริยะจักรวาล คุณสามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ดวงใหญ่ ดาวเคราะห์บางดวงรวมถึงโลกด้วย ที่นั่นรู้สึกอย่างไร
เราอยากให้คุณออกไปจากสุริยะจักรวาล ระบบสุริยะจักรวาลกลายเป็นจักรวาลเล็กๆ ดวงอาทิตย์ขนาดเล็ก ตอนนี้คุณอยู่ในความเวิ้งว้างของอวกาศระหว่างหมู่ดาว (Interstella Space) ที่เป็นช่องว่างระหว่างดวงอาทิตย์ต่างๆในกาแลกซี่ ที่นั่นรู้สึกอย่างไร คำตอบของทั้งหมดนี้ก็คือ ใช่ ใครรู้สึกได้ เรารู้สึกได้ อีกด้านหนึ่งของม่านพรางก็คือแหล่งกำเนิดแห่งการสร้างสรรค์ ภายในตัวคุณก็คือแหล่งกำเนิดแห่งการสร้างสรรค์ มีการเชื่อมต่ออยู่เสมอ ดังนั้นสิ่งที่คุณเห็นที่นี่ สิ่งที่คุณรู้สึกที่นี่ มองเห็นได้ทั่วกาแลกซี่
คุณเชื่อได้หรือเปล่าว่ามีแหล่งกำเนิดที่สร้างสรรค์ ที่เอื้ออาทรคุณอย่างมาก ถึงขนาดว่าคุณฉลองมันฉลองด้วย คุณร้องไห้มันร้องไห้ด้วย นั่นคือความยิ่งใหญ่ของมัน ไม่ว่าคุณจะคิดว่าคุณเล็กแค่ไหน คุณไม่สามารถซ่อนตัวจากความรักของพระเจ้าได้ อวกาศระหว่างหมู่ดาวคือดวงตา เราจะบอกคุณบางสิ่ง
นี่คือข้อมูลที่เราเคยให้มาก่อน คุณจำเป็นต้องได้ฟังมันในบริบทนี้ ระบบสุริยะจักรวาลของคุณโคจรรอบจุดศูนย์กลางกาแลกซี่ นักดาราศาสตร์รู้ คุณรู้ มันไม่ใช่เรื่องลึกลับ มันเป็นฟิสิกส์ของดาราศาสตร์ ดวงดาวทุกดวงพร้อมใจกันเป็นหนึ่งเดียว โคจรรอบจุดศูนย์กลางกาแลกซี่ด้วยความเร็วเดียวกัน นั่นเพิ่งมีการค้นพบเมื่อไม่นานมานี้
คล้ายกับว่าพวกมันเชื่อมต่อกันในบางหนทาง อาจพัวพันกันเพื่อให้โคจรได้อย่างพร้อมเพรียงกัน แต่สิ่งที่พวกมันทำเมื่อโคจรรอบจุดศูนย์กลางก็คือ มันเคลื่อนที่เข้าสู่พื้นที่ๆแตกต่างกันของอวกาศระหว่างดวงดาว ให้เราพยายามอธิบายสิ่งนี้ในหนทางนี้ เมื่อมนุษย์เริ่มมีขึ้น ระบบสุริยะจักรวาลอยู่ในตำแหน่งหนึ่งรอบจุดศูนย์กลาง และตอนนี้เมื่อมนุษย์ยกระดับอย่างต่อเนื่องในการยกระดับนี้ มันโคจรไปข้างหน้าอย่างช้าๆ
คุณยังไม่เคยมีประสบการณ์การโคจรรอบจุดศูนย์กลางครบหนึ่งรอบ เพราะว่ามันกว้างใหญ่มาก ดังนั้นคุณอาจคาดหวังได้ว่า เมื่อระบบสุริยะจักรวาลของคุณโคจรรอบจุดศูนย์กลางกาแลกซี่ คุณอาจเข้าใจได้ว่ามีศักยภาพที่มันจะโคจรเข้าสู่อวกาศหรือพลังงานที่แตกต่างออกไป มันเป็นอย่างนั้น และมีอย่างนั้น
สิ่งนี้เชื่อมต่อกับไกอาอย่างไร โลกคือไกอา ทั้งหมดที่อยู่ที่นี่ได้เตรียมไว้ให้คุณมาเป็นมนุษย์ สิ่งหนึ่งที่คุณจินตนาการได้ยากก็คือการที่คุณยืนดูมัน มันเย็นตัวลง มหาสมุทรเริ่มก่อตัวขึ้น ทวีปต่างๆเคลื่อนที่ไป ในห้วงเวลานั้นทั้งหมด ระบบสุริยะจักรวาลของคุณได้โคจรรอบจุดศูนย์กลางกาแลกซี่ ระบบสุริยะจักรวาลของคุณไม่ได้โคจรอยู่ในพื้นที่จำกัด มันโคจรรอบจุดศูนย์กลางกาแลกซี่ ตลอดการมีชีวิตของมนุษย์ทั้งหมดที่ผ่านมา ส่วนของอวกาศที่คุณอยู่ในนั้นเหมือนเดิม
คุณอยู่ในฟอง มันเป็นฟองของพลังงานที่สุริยะจักรวาลโคจรเข้าไปเมื่อหลายแสนปีก่อน และสุริยะจักรวาลของคุณก็อยู่ในฟองนั้น สำหรับมนุษย์รวมถึงอดีตชาติทั้งหมดไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทันใดนั้นสุริยะจักรวาลก็โคจรเข้าสู่พื้นที่ในอวกาศแบบใหม่ สุริยะจักรวาลโคจรเข้าสู่พื้นที่นั้นอย่างช้าๆ ออกจากฟองที่มันเคยอยู่ มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ มันมีแผนการ
ที่รัก มีระบบที่เกี่ยวข้องกับการยกระดับที่คุณมีกับจิตสำนึก ตอนนี้เราอยากให้คุณเชื่อมต่อเรื่องราวต่างๆ เมื่อเราเริ่มบอกสิ่งต่างๆแก่คุณ เราอยากให้คุณเห็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก เกี่ยวกับกับความเอื้ออาทรที่มีต่อคุณ และไกอามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร ในปี 1993 เราบอกคุณว่าเส้นแรงแม่เหล็กของโลกนี้จะเคลื่อนย้ายตำแหน่ง มันเป็นเตียงนอนของจิตสำนึก
บางทีมันก็ตั้งค่าขีดจำกัดหรือโน้มน้าวสิ่งที่มีสำหรับมนุษย์ คล้ายกับเพดานทางปัญญาหรือความคิด หรือแม้แต่ในเรื่องมิติ และเส้นแรงแม่เหล็กนี้จำเป็นต้องยกระดับ เพื่อให้จิตสำนึกของโลกเคลื่อนที่เข้าสู่ภพชาติต่อไปแล้ววิวัฒนาการ นั่นหมายความว่าเส้นแรงแม่เหล็กโลก แม่เหล็กมีความสัมพันธ์กับจุดประสานประสาท(synapse) สมองของคุณ ชีวิตของคุณ และความคิดของคุณ ลงไปถึงระดับ DNA คุณต้องมีมันเพื่อมีชีวิตอยู่
สิ่งเหล่านี้ตอนนี้กำลังได้รับการสำรวจ การค้นพบก็คือมันเชื่อมต่อกับคุณหรือเปล่า คำตอบก็คือ ใช่ ตอนนี้เชื่อมต่อเรื่องราวมากขึ้น ดวงอาทิตย์ของคุณมีเส้นแรงแม่เหล็กที่มีผลกระทบกับเส้นแรงแม่เหล็กโลก ถ้าดวงอาทิตย์เปลี่ยนแปลง ถ้าเส้นแรงแม่เหล็กของดวงอาทิตย์เคลื่อนที่และเปลี่ยนแปลง พลังงานเปลี่ยนแปลงไป มันจะเปลี่ยนแปลงเส้นแรงแม่เหล็กของโลก เพราะว่าพายุสุริยะมักจะผลักดันตัวมันเข้าสู่เส้นแรงแม่เหล็กของโลก
มากเกินไปหรือเปล่าถ้าจะคิดว่าดวงอาทิตย์เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ในจิตสำนึกของคุณ และสิ่งที่คุณคิดสามารถเคลื่อนย้ายเส้นแรงแม่เหล็กได้ ในหนทางที่แตกต่างจากที่เคยเป็นแบบเดิมมานับยุคสมัย และเราจะบอกคุณว่ามันคืออะไร มันคือระบบสุริยะจักรวาลของคุณเคลื่อนที่เข้าสู่พื้นที่ใหม่ในอวกาศ
มีนักดาราศาสตร์สนับสนุนความคิดนี้ มันไม่ใช่เรื่องลึกลับไปทั้งหมด นี่คือการที่ระบบสุริยะจักรวาลของคุณกำลังโคจรเข้าสู่พื้นที่ใหม่ในอวกาศหรือเปล่า คำตอบก็คือ ใช่ มันเป็นพื้นที่ๆคุณไม่เคยเห็นมาก่อน มันมีผลกระทบต่อดวงอาทิตย์หรือเปล่า มันจะมีผลกระทบ และดวงอาทิตย์จะฉายพลังงานใหม่นี้มาบนเส้นแรงแม่เหล็กโลก ขยายมนุษย์ เปิดทางให้กับการเจริญเติบโต และสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อน
จะมีคนที่บอกคุณว่าพวกเขากลัวสิ่งที่กำลังมา แล้วก็มีคนที่เห็นมันอย่างชัดเจน นักวิทยาศาสตร์จะเห็นมันได้อย่างชัดเจน แล้วก็พูดว่า สิ่งนี้อาจแสดงให้เห็นถึงรูปแบบความคิดของสมองมนุษย์ มีคนสงสัยว่า ถ้ามนุษย์ทำลายตัวเองจะเป็นอย่างไร สุริยะจักรวาลจะยังโคจรเข้าสู่ส่วนของอวกาศที่ยิ่งใหญ่นี้หรือเปล่า คำตอบก็คือ ใช่ แค่ไม่มีใครอยู่ที่โลกนี้ให้วิวัฒนาการ
มันอยู่ในแผนการเสมอมา มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เป็นเวลาที่ไกอาขยายออกมากขึ้นเพื่อคุณ เป็นไปได้หรือไม่ที่ ความรัก ความเมตตาที่คุณรู้สึกเมื่อไม่กี่นาทีก่อน เดินทางไปสู่จุดศูนย์กลางกาแลกซี่ มันเป็นอย่างนั้น นั่นคือความงดงามของความเป็นหลากมิติ มันไม่ได้ถูกจำกัดในโลกสามมิติของคุณ เราอยากให้คุณจดจำสิ่งนี้
วันนี้มีรอยประทับ สิ่งที่ประทับอยู่ที่นี่จะไปในทุกที่ และมันไม่มีกาลเวลา คุณจำวันนี้ได้ สิ่งที่คุณเรียนรู้ สิ่งที่คุณทำ พลังงานที่คุณรู้สึก และเวลาของความสุข จนถึงลมหายใจสุดท้ายของคุณ นั่นคือมรดกของคุณ มันเป็นสิทธิพิเศษสำหรับสมองมนุษย์ เพื่อสร้างมันขึ้นมาใหม่ แม้ว่าคุณอยู่ในห้องคนเดียว คุณก็สามารถร้องเพลงที่ร้องในวันนี้ได้ เนื่องจากเวลาไม่ใช่สิ่งที่คุณคิด คุณจะกลับมาที่นี่
ส่วนของอวกาศที่ยินดีต้อนรับคุณในตอนนี้ รู้จักคุณ เพราะมันตั้งอยู่ที่นี่โดยแหล่งกำเนิดแห่งการสร้างสรรค์ และคุณเป็นส่วนหนึ่งของแหล่งกำเนิดแห่งการสร้างสรรค์ ยินดีต้อนรับสู่โลกใหม่ที่คุณสร้างมันขึ้นมา ให้คุ้นเคยกับสิ่งเหล่านี้ ที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกสิ่งที่คุณสามารถจินตนาการได้ ที่รัก กาแลกซี่รู้ว่าคุณคือใคร ทั้งหมดนี้อยู่นอกขอบเขตของเหตุผล วันหนึ่ง จะได้รับการยอมรับว่าเป็นความจริง
ให้ความเมตตา ความรู้ การตัดสินใจ บทสรุปที่คุณทำในวันนี้ จินตนาการถึงดาวเคราะห์ที่ดีขึ้น ให้มันเป็นอย่างนั้น ให้มันฝังอยู่กับคุณ ขณะที่คุณออกไปจากที่นี่ เรายังมีข้อความอีกครั้งหนึ่งในวันนี้ อีกข้อความให้แก่คุณ และนี่คือการจบของข้อความนี้

And so it is.

Letter A  :

Greetings, dear ones, I am Kryon of Magnetic Service.  นี่เป็นการประชุมเพื่ออำลา กับอาหารด่วนพิเศษจากไกอา ข้อความจะสั้นๆ ไม่นานนัก ไม่จำเป็นต้องเป็นการสรุป เราจะถามคุณว่าคุณมีการรับรู้จริงๆหรือเปล่า เกี่ยวกับข้อความในวันเหล่านี้ เราพูดเกี่ยวกับสายเลือดของคุณในทางเคมี เราพูดเกี่ยวกับบันทึกอดีตชาติ
วันนี้เราจะพูดเกี่ยวกับไกอา โลกนั่นเอง กำลังโคจรเข้าสู่สถานที่ๆแตกต่าง แม้แต่สนามแม่เหล็กก็เปลี่ยนแปลง ถ้าคุณนำสิ่งเหล่านี้มารวมเข้าด้วยกัน คุณจะเข้าใจบางสิ่ง มันเป็นส่วนหนึ่งของคุณ นั่นคือสิ่งที่เราพยายามพูดถึง เราอยากถามคำถามคุณ เมื่อคุณอยู่ข้างนอก เมื่อคุณอยู่ในสถานที่ๆงดงามมาก คุณอาจนั่งอยู่บนพื้นหญ้าข้างทะเลสาบ
นี่คือคำถามของเรา มันแค่เป็นความงดงาม หรือว่ามันพูดตอบกลับมาที่คุณ นี่เป็นบางสิ่งเกี่ยวกับโลกที่มีพลังงานจริงๆ ที่คุณสามารถสัมพันธ์ได้กับคุณ หรือว่าคุณจะแยกตัวออกไปแล้วแค่ฉลองให้กับความงดงามของมันเท่านั้น เป็นไปได้หรือไม่ที่เมื่อคุณเดินอยู่ในป่า สายลมกระซิบชื่อของคุณ นกร้องเกี่ยวกับคุณคือใคร ตัวอักษร A ตัวอักษรตัวสุดท้ายของไกอา(GAIA) หมายถึงมันอยู่ที่นั่นเสมอมา(Always There) คุณไม่สามารถหนีจากพลังงานของโลกได้
แม้ว่าในวันหนึ่ง การเดินทางในอวกาศจะสร้างสนามแม่เหล็กของตัวเองเลียนแบบโลก เพื่อให้ร่างกายของพวกเขาดำรงอยู่ได้ระยะเวลาหนึ่ง แม้กระนั้นพวกเขาก็ยังรู้สึกได้ถึงสิ่งที่ขาดหายไป ไกอา เหตุการณ์นั้นยังไม่เกิดขึ้นในตอนนี้ การเดินทางออกจากสนามแม่เหล็กของโลก ไปแค่ดวงจันทร์เท่านั้น และก็แค่เวลาสั้นๆ
เกิดอะไรขึ้นเมื่อมนุษย์ย้ายตัวเองออกจากไกอา มีบางสิ่งเพิ่งถูกค้นพบ เป็นเรื่องทางจิตใจ พวกเขาจะคิดถึงบ้าน และพวกเขาไม่รู้ว่าทำไม ที่เราอยากบอกคุณก็คือ คุณไม่ได้แค่มีความสัมพันธ์กับโลกนี้เท่านั้น คุณเป็นครอบครัวกับโลก มันพูดกับคุณในภาษาอื่น มีบางสถานที่บนโลกนี้ที่คุณสามารถรู้สึกได้จริงๆ และถ้าคุณเอาใจใส่ คุณสามารถมองเห็นสิ่งที่ไม่ควรมีอยู่ในโลกสามมิติ บางคนมองเห็นแสงสว่าง บางคนมองเห็นเทพในป่า บางคนได้ยินเสียงคนแคระ ทั้งหมดที่พูดมาก็เพื่อบอกว่ามีชีวิตที่เป็นหลากมิติ แม้แต่ในก้อนหิน
วันหนึ่ง เมื่อคุณสามารถมองเห็นสนามพลังควอนตัมได้ เมื่อสิ่งประดิษฐ์มีความก้าวหน้า คุณจะได้เห็นรูปแบบในรูปแบบ มันจะเปลี่ยนแนวคิดของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต เนื่องจากรูปแบบในรูปแบบจะตอบสนองต่อจิตสำนึก และสิ่งที่คุณคิดว่าเป็นแค่ฟิสิกส์จะกลายเป็นมีชีวิตและตอบสนองต่อคุณ มีการค้นพบมากมาย แค่รอพิสูจน์สิ่งที่เราได้พูดไป ทุกสิ่งที่เราได้พูดไป
จากจุดยืนทางการปฏิบัติ คุณอยู่ในอารยะธรรม เมื่อคุณออกจากที่นี่ไป เมื่อคุณสงสัยเกี่ยวกับสองสามสถานที่ๆเราพูดถึง เราขอให้คุณปรับการรับรู้ของคุณสักครู่หนึ่ง เพื่อปรับคลื่นเข้ากับภาษาของโลก เพราะว่ามันอยู่ที่นั่นเสมอมา คุณไม่สามารถหนีจากมันได้ มันเป็นพลังงานของความรัก ความเมตตา งดงาม มันสงบสุขและอยากให้คุณเข้าร่วมกับมัน
มันเป็นส่วนหนึ่งของการปรับตั้งค่าจิตสำนึก ถ้าคุณอนุญาตมัน จริงหรือเปล่า ที่เมื่อคุณเดินเข้าไปในป่า คุณมีความคับข้องใจ มีบางสิ่งเกิดขึ้น แล้วความคับข้องใจก็ได้รับการปลดปล่อย แม้ว่าในช่วงเวลาสั้นๆ ทำไม อย่างไร เรารู้จักชื่อของคุณ และมีชีวิตล้อมรอบตัวคุณอยู่ที่นั่น มันอยู่ที่นั่นเสมอมา มันอยู่ที่นั่นในตอนนี้ เมื่อคุณออกจากที่นี่ มันอยู่ที่นั่นในตอนนี้ มันอยู่ในที่มืดและที่แจ้ง มันเป็นส่วนหนึ่งของสมดุลโลก คุณเป็นส่วนหนึ่งของทุกสิ่งที่เป็น
นี่คือข้อความ และเป็นอย่างนี้เสมอมา แต่เหตุผลที่มันมีความสำคัญในการยกระดับนี้ ก็เพราะเครื่องมือที่ส่งมาให้คุณในตอนนี้ เพื่อขยายจิตสำนึกของคุณ มีความสัมพันธ์กับพลังงานของไกอา คุณไม่สามารถอยู่ได้ในป่าคอนกรีตโดยปราศจากการให้ความเคารพต่อไกอา แล้วยังสามารถวิวัฒนาการต่อไปได้ มันเป็นไปไม่ได้ มันเป็นชิ้นส่วนที่ขาดหายไป ผู้มีความรู้เชื่อว่าพวกเขาสามารถคลานออกจากกล่องได้ แล้วใช้ปัญญาคิดทุกสิ่ง พวกเขาไม่สามารถทำได้
แนวคิดของการคิดเกี่ยวกับกระบวนทัศน์ใหม่ เราจะบอกใบ้คุณ คุณอยากมีสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ คุณชอบกระบวนทัศน์ใหม่หรือเปล่า คุณอยากทำสิ่งที่ล้าสมัยและไม่ได้ผลอีกต่อไป แล้วย้ายไปสู่ความคิดแบบใหม่ที่ยังไม่เกิดขึ้นกับคุณ เราจะบอกใบ้คุณ เดินเข้าไปในป่าแล้วก็ฟัง เพราะว่าไกอารู้ทั้งหมด คุณรู้หรือเปล่าว่า มีนักประดิษฐ์กี่คนที่มีประสบการณ์การค้นพบครั้งสำคัญในธรรมชาติ ไม่ใช่ในห้องทดลอง นี่คือคำบอกใบ้
ความสำเร็จของกระบวนการวิวัฒนาการของจิตสำนึกของมนุษย์ จะต้องสัมพันธ์กับโลก ออกไปข้างนอกให้บ่อยขึ้น ฟังเสียงลม ขณะที่มันเอ่ยชื่อของคุณในความรัก ความเมตตา และข้อความที่คุณได้ยินก็คือ คุณคู่ควรที่จะอยู่ที่นี่ คุณเป็นส่วนหนึ่งของมันทั้งหมด ไม่มีอะไรผิดพลาด นั่นคือเหตุผลที่ไกอารู้จักชื่อของคุณ มันอยู่ที่นั่นเสมอมา มันงดงาม
ช่างเป็นหนทางที่งดงามในการจบอะไรอย่างนี้ กับอารมณ์ความรู้สึก ไม่เพียงแค่งดงาม แต่รวมถึงครอบครัวด้วย เราบอกคุณอีกครั้งว่า บรรพบุรุษอนุญาตให้เราสื่อความข้อมูลนี้ ด้วยแขนที่อ้าออกไป เพราะว่านี่คือข้อความของบรรพบุรุษ พวกเขาทั้งหมดรู้มัน มันเป็นการกลับไปสู่ข้อมูลที่ลึกซึ้ง งดงาม ทางวิญญาณ และอยู่ที่นั่นเสมอมา

And so it is.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น